อยากรู้มั้ยว่าคุณสมบัติอะไรในชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพผิว

ชาเขียว นอกจากจะใช้ชงดื่มเพื่อความชุ่มชื่น และความสดชื่นให้ร่างกายแล้ว ชาเขียวยังเป็นพืชที่ยอดนิยม ในการนำมาสกัดให้ได้สารประกอบสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติที่ดีมากมาย หลายแบรนด์เองได้มีการนำชาเขียวมาใช้อย่างแพร่หลาย นับว่าเป็นพืชที่มีประโยชน์หลายด้าน

ถ้าตามปกติ เราสามารถชงและรับสารต่างๆของชาเขียวได้จากการรับประทาน ซึ่งคุณประโยชน์จากการดื่มชาเขียว มีบทวิจัยมานับไม่ถ้วน และเราน่าเคยได้ยินว่าดื่มชาเขียวจะช่วยทำให้อายุยืน จึงนับว่าเป็นสมุนไพรที่นิยมมากกว่าหลายพันปี

ในชาเขียวนั้นมีสารสำคัญอยู่มากมาย ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย ได้แก่ กรดอะมิโน วิตามิน B, C, E ซึ่งสารตามธรรมชาติพวกนี้จะช่วยให้การทำงานของร่างกายเป็นไปตามปกติ

นอกจากนั้น สารกลุ่มแซนทีนอัลคาลอยด์ (xanthine Alkaloids) ได้แก่ คาเฟอีน (caffeine) และธิโอฟิลลีน (theophylline) และสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ (flavonoids) ที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่เรียกว่า แคททีชิน (catechins) ที่พบมากที่สุดในชาเขียว คือ อีพิกัลโลคาเทชิน กัลเลต (Epigallocatechin Gallate) ก็ช่วยส่งเสริมในเรื่องเพิ่มคุ้มกันในร่างกายได้ดีอีกด้วย

การนำชาเขียวมาสกัดเพื่อให้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ นั้นเนื่องจากเขียวเองมีการออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้ดี เมื่อมาอยู่ในรูปสกินแคร์แล้ว จะมีส่วนช่วยให้ผิวเต่งตึง ชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ช่วยยับยั้ง ลดการอักเสบของผิวหน้าในผู้ที่เป็นสิวได้เป็นอย่างดี

Dr.sunmi care Mistletoe Soothing Series เองก็นำสูตรสกินแคร์ MultiEx BSASM® ระดับสิทธิบัตรมาใช้ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบหลักของ มิสเซิลโท ซู้ทติ้ง ซีรี่ส์ ด้วยนะคะ เพื่อเพิ่มคุณค่าและประสิทธิภาพให้กับ คอลเล็คชั่นของแบรนด์ค่ะ

MultiEx BSASM® เป็นนวัตกรรมลิขสิทธิ์เฉพาะของ Dr.sunmi care ที่ประกอบด้วยพืชที่ช่วยบำรุงผิวมากถึง 7 ชนิด ได้แก่ ชาเขียว ใบบัวบก โรสแมรี่ ชะเอมเทศ นอตวีด อึ่งงิ้ม และดอกคาโมไมล์ ซึ่งพืชธรรมชาติพวกนี้ มีการทดสอบและพิสูจน์แล้วว่ามีฤทธิ์ต้านการอักเสบและการแพ้ ลดการเกิดอนุมูลอิสระ (free radical) ซึ่งเป็นสาเหตุของความแก่ชราของผิว นอกจากนี้ยังช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดอักเสบ ขจัดรอยแดง และซ่อมแซมผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

รวมทั้งผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการทดสอบแล้วจากสถาบันผิวหนังประเทศเกาหลีใต้ ว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ ต่อผู้ใช้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือหลังผ่าตัด รวมทั้งสตรีมีครรภ์สามารถใช้ได้อย่างสบายใจโดยไม่มีอันตรายกับลูกน้อยในครรภ์

ด็อกเตอร์ซอนมี แคร์ คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดพร้อมส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมความงามอย่างปลอดภัยและอ่อนโยน ต่อทุกคนและทุกสภาพผิว อ่านรายละเอียดสกินแคร์เพิ่มเติมได้ที่

รายละเอียดผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ด็อกเตอร์ซอนมี แคร์

เอกสารอ้างอิง: 

https://www.petcharavejhospital.com/th/Article/article_detail/Green-tea-Benefits-to-Prevent-Gallstones

https://medthai.com/%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7/

https://pharmacy.mahidol.ac.th/knowledge/article/185/ชาเขียว-Green-Tea-ดื่มอย่างไรให้ได้ประโยชน์/

รูปอ้างอิงมาจาก : https://aristo-aroma.co.th/ชาเขียว-มีดีอะไร/

คอสเมค แคร์ จำหน่ายสินค้าสกินแคร์นำเข้าชั้นนำ มีใบอนุญาต เลขที่จดแจ้ง องค์การอาหารและยา (อย.)

Cosmec Care | Better Experience with Science and New Innovation